Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Chọn size sơ mi jean nam đúng chuẩn phong độ đàn ông

Bên cạnh yếu tố chất liệu và kiểu dáng thì size áo cũng là một trong những yếu tố chính và vô cùng quan trọng không thể bỏ qua khi bạn quyết định mua một chiếc áo, nhất là với loại áo sơ mi jean nam. Tham khảo một số bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc sơ mi jean nam vừa vặn nhất, lại chỉn chu, lịch thiệp trong mắt người đối diện.

Nam giới là những người ít có kinh nghiệm mua sắm, do đó họ thường ít chú ý đến size áo quần, thường chỉ thử lên người mẫu nào vừa ý là chọn luôn mẫu đó. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm, đặc biệt khi bạn chọn mua một chiếc áo sơ mi jean nam phong cách. Để sở hữu một chiếc áo thật chuẩn với vóc dáng, bạn không nên bỏ qua cách chọn size sơ mi theo chuẩn sau đây.

Cách chọn size áo sơ mi jean nam theo cân nặng, chiều cao:

Việc chọn một chiếc áo sơ mi jean nam phù hợp đòi hỏi bạn phải nắm rõ các thông số cơ thể của bản thân bao gồm cân nặng, chiều cao, các số đo vai, ngực và bụng,… Thông thường size quần áo theo chuẩn quốc tế thường có 7 kích cỡ khác nhau là XXL, XL, L, M, S, XS, XXS. Tuy nhiên vì vốn có thân hình nhỏ con theo gốc Á nên những size này áp dụng cho người Việt sẽ gây ra sự chênh lệch lớn và cần phải điều chỉnh lại cho phù hợp. Tùy theo thông số của riêng mình mà các bạn nam sẽ lựa chọn những chiếc áo vừa vặn nhất. Chiều cao cần được đo từ bàn chân đến đỉnh đầu ở tư thế đứng thẳng. Tránh việc mua phải áo quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, bức bối khi hoạt động hãy lưu ý số đo vòng bụng của mình nhé đấng máy râu. Ngược lại, một chiếc sơ mi jean nam quá rộng sẽ nuốt chửng bạn và khiến bạn trông luộm thuộm. Hãy tham khảo bảng size áo theo chiều cao, cân nặng của chúng mình nhé!

Cách chọn size áo sơ mi jean nam theo số đo vòng cổ, ngực, bụng:

Ngoài yếu tố chiều cao, cân nặng, các số đo vòng cổ, ngực, bụng cũng là một trong những yếu tố cần lưu tâm khi chọn mua áo sơ mi jean. Sau đây là một số hướng dẫn lấy số đo chính xác:
Đo vòng cổ: Bạn sử dụng thước dây quấn quanh cổ và nên chèn thêm 1 ngón tay cái để chọn áo được thoải mái.
Đo vòng ngực: Sử dụng thước dây đo ở vùng ngực có kích thước lớn nhất
Đo vòng eo: Đo quanh vòng eo
Thông thường size áo sơ mi nam sẽ chọn theo số đo vòng cổ, tuy nhiên tùy vào từng người mà việc lựa chọn theo các số đo vòng khác sẽ chuẩn xác hơn.

Nếu bạn đang có ý định chọn mua một chiếc áo sơ mi jean nam thì đừng quên tham khảo bài viết này nhé!

1 nhận xét: